Cô giáo Dương Thị Nhi Na – tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp giáo dục

Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Sơn Ca, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế có rất nhiều cô giáo tận tâm, yêu nghề, mến trẻ. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Dương Thị Nhi Na – một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Vào nghề năm 2002, bước đầu ngỡ ngàng với công việc, nên còn gặp rất nhiều khó khăn từ vật chất đến tinh thần nhưng bản thân cô giáo Nhi Na cũng đã xác định cho mình “Đã chọn nghề là phải theo nghề, làm giáo viên mầm non tức là thay mẹ dạy, chăm sóc trẻ, muốn làm được người mẹ thứ hai của trẻ trước hết phải thực sự yêu trẻ”. Chính vì vậy, suốt 18 năm qua cô Nhi Na đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và không ngừng cố gắng vừa làm, vừa học để trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác chăm sóc và giáo dục trẻ ngày càng có hiệu quả.

Cô giáo Dương Thị Nhi Na trong một giờ dạy

Với 18 năm công tác, đó là một quãng thời gian không dài nhưng cũng không ngắn mà bản thân cô cống hiến cho bậc học mầm non. Những năm gắn bó với nghề cô luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non, về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. 4 năm công tác tại trường Mầm non Bình Thành – một trường ở xã miền núi, đây là một quãng thời gian vất vả nhất trong những năm công tác đối với bản thân cô Nhi Na, nhưng cô đã không ngừng phấn đấu vừa làm, vừa học để đạt trình độ về chuyên môn đại học sư phạm mầm non. Với sự nỗ lực, phấn đấu, biết sắp xếp công việc nên cô giáo Nhi Na đã vượt qua những thời gian khó khăn nhất về điều kiện công tác để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với sự cần mẫn, chăm chỉ, chịu khó học hỏi đồng nghiệp của bản thân mà trong những năm qua cô luôn được nhà trường và cấp trên tuyên dương, khen thưởng bằng những kết quả đáng khích lệ: Hội thi làm đồ dùng đồ chơi, giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt giải giải nhất, nhì; Hội thi giáo viên giỏi cấp thị xã đạt giải nhì, ba; Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc học mầm non cấp tỉnh đạt giải nhì và đạt giải tổ chức tốt hoạt động giáo dục thuộc lĩnh vực phát triển thẩm mỹ. Nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, năm học 2017 – 2018 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Được Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020, Năm học 2019 – 2020 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và nhiều năm liền được Đảng bộ tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mặc dù đạt được những thành tích đó nhưng cô Nhi Na luôn khiêm tốn, chia sẻ với đồng nghiệp, tận tình chỉ bảo những cô giáo mới vào nghề. Đối với tập thể sư phạm nhà trường cô thật sự là người dễ gần gũi, thân thiện, sống tình cảm chân tình.

Ngoài vai trò là một giáo viên, cô giáo Nhi Na được phân công làm tổ trưởng chuyên môn, Ủy viên Ban chấp hành công đoàn. Với vai trò là tổ trưởng chuyên môn cô luôn năng nổ nhiệt tình, nhạy bén trước những yêu cầu đổi mới của ngành, nhiệt tình và đi đầu trong mọi công việc, tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của nhà trường, của ngành và công đoàn các cấp phát động. Vai trò là một ủy viên Ban chấp hành công đoàn cơ sở cô luôn gương mẫu về mọi mặt, hưởng ứng và tích cực động viên đoàn viên lao động tham gia tốt các phong trào hoạt động xã hội, các phong trào thi đua của tổ chức công đoàn các cấp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện tốt Nghị quyết của công đoàn trường; tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao do các cấp tổ chức. Thường xuyên phối hợp với các thành viên trong Ban chấp hành quan tâm chăm lo đến đời sống của đoàn viên, tổ chức cho đoàn viên tham gia hoạt động dã ngoại vào các lễ hội, dịp hè, tổ chức cho đoàn viên giao lưu học hỏi dưới nhiều hình thức phong phú dần dần giúp tập thể cán bộ đoàn viên và người lao động gắn kết với nhau hơn, tạo tâm thế phấn khởi nâng cao tính tự tin, năng động và tích cực hơn trong công tác chuyên môn cũng như tham gia các hoạt động phong trào và được Liên đoàn Lao động thị xã Hương Trà tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong các phong trào.

Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, điều quan trọng nhất của một giáo viên mầm non mà cô luôn nằm lòng, đó là “Tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì và bền bỉ…”; cô đã hiểu rõ từng cháu vì mỗi cháu là một cá thể riêng biệt nhưng đều có chung một đặc điểm là bắt chước người lớn và đặc biệt là cô giáo của mình, lúc nào cô giáo của mình cũng đẹp, cũng đúng….”. Vì vậy, cô giáo Nhi Na luôn gương mẫu trong lời nói, cách đi đứng, thái độ trong giao tiếp, cách ứng xử với đồng nghiệp,với phụ huynh và đặc biệt là với trẻ và luôn luôn là tấm gương sáng cho trẻ. Cô và trẻ “Học mà chơi, chơi mà học”

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên, cô được trường Mầm Non Sơn Ca ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô giáo Dương Thị Nhi Na xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến “Cô giáo mẫu mực”  một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của trường Mầm non Sơn Ca.

Nguồn: Website Phòng Giáo dục – Đào tạo thị xã Hương Trà

(Thừa Thiên – Huế)

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com