Thầy Dương Khánh Tùng và niềm đam mê với thể thao

Nhiệt tình, sáng tạo, giàu lòng nhiệt huyết với nghề, đó là ấn tượng mà thầy giáo Dương Khánh Tùng để lại cho mọi người và các em học sinh Trường THCS An Ninh, xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.
Thầy giáo Dương Khánh Tùng sinh năm 1978, ở thôn Quảng Xá, xã Tân Ninh huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình. Thầy là giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất của trường THCS An Ninh. Qua nhiều năm công tác, thầy Tùng đã có nhiều đóng góp trong việc nâng cao thể chất cho học sinh, đưa phong trào luyện tập thể dục thể thao của trường phát triển.


Từ thời thanh thiếu niên, thầy đã có niềm đam mê, nhiệt huyết với thể thao. Những năm học cấp 2 và cấp 3 thầy từng tham gia Hội khỏe Phù Đổng do trường, tỉnh tổ chức và đạt nhiều thành tích cao. Với tài năng đó, thầy được trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh lựa chọn để huấn luyện tham gia các giải điền kinh trẻ và Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc.
Thầy chia sẻ, ước mơ của mình là trở thành thầy giáo, vì vậy thầy bỏ qua cơ hội trở thành vận động viên thể và theo đuổi con đường sư phạm. Năm 1999, sau khi tốt nghiệp, thầy được phân công về dạy ở Trường THCS Hóa Hợp (Minh Hóa, Quảng Bình). Với kinh nghiệm, năng lực và lòng yêu nghề của mình, qua gần 5 năm gắn bó, thầy Dương Khánh Tùng đã mang lại niềm đam mê, khơi dậy tinh thần luyện tập thể dục thể thao cho các em học sinh và đội ngũ cán bộ nhà trường.
Năm 2004, thầy Tùng được cử về công tác tại trường THCS An Ninh. Lúc đó, do cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn nên công tác giảng dạy của thầy cũng như nhà trường còn gặp nhiều khó khăn. Thầy đã thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học, tìm cách không được tạo ra sự căng thẳng và phải tạo hứng thú cho các em trong các tiết học… Vì vậy, tiết học của thầy được rất nhiều em học sinh hào hứng tham gia.
Sau nhiều năm cố gắng, với công tác Đoàn, Đội của trường, với sự nhiệt huyết, năng nổ, thầy Tùng đã góp phần đưa phong trào của trường khởi sắc, tạo nhiều sân chơi cho học trò. Các đội thể thao của trường luôn giành thành tích cao mỗi khi tham gia các giải TDTT do Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Quảng Ninh tổ chức. Trong đó, bóng đá nam, bóng chuyền nữ và điền kinh là những môn thế mạnh, nhiều năm liên tục giành giải cao.
Nhận được sự tin tưởng của Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Quảng Ninh và Sở Giáo dục – Đào tạo, thầy Tùng được giao nhiệm vụ huấn luyện các đội tuyển thể thao học sinh tham gia các giải trẻ, Hội khỏe Phù Đổng và đã gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Năm 2017, tại giải bơi lội học sinh phổ thông toàn quốc với sự hướng dẫn của thầy Tùng cùng Ban huấn luyện, đoàn thể thảo tỉnh Quảng Bình đã giành được 5 Huy chương Vàng, 20 Huy chương Bạc và 23 Huy chương Đồng, xếp thứ nhì toàn đoàn. Sự cố gắng của thầy trong công tác giảng dạy, huấn luyện đã được đền đáp bằng rất nhiều tấm huy chương của học trò mang về. Với thành tích xuất sắc đó, thầy giáo Dương Khánh Tùng đã được Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tặng giấy khen.
Sự nhiệt huyết và niềm đam mê của thầy giáo Tùng đã góp phần đưa phong trào thể dục thể thao huyện Quảng Ninh phát triển.

Dương Huyền

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com