Dương Hằng – Nhà giáo, nhà văn trẻ tâm huyết với từng con chữ

Là một cô giáo dạy văn trẻ, Dương Hằng luôn nỗ lực tìm tòi, sáng tạo để mang đến cho học sinh những kiến thức bổ ích nhất. Đặc biệt, cô gái đến từ Thanh Hóa còn là một nhà văn với bút lực khỏe, phong cách viết vô cùng đa dạng.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11 là dịp để chúng ta tôn vinh những người đang đứng trên bục giảng, những người đã dẫn dắt bao thế hệ học trò trở thành người có ích với xã hội. Trong số những thanh niên Họ Dương đầy nhiệt huyết, Dương Hằng (Thanh Hóa) là một cô giáo như thế.

Cô giáo trẻ Dương Hằng

Cô giáo dạy Văn với nỗ lực đổi mới không ngừng

Hiện nay, Dương Hằng đang dạy học tại trường Nguyễn Bỉnh Khiêm – hệ thống giáo dục 3 cấp học tại Cầu Giấy, Hà Nội. Cô giáo trẻ đứng lớp môn Văn học và nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các học sinh trong trường.

Tuy tốt nghiệp Đại học Ngoại thương nhưng với niềm đam mê văn học từ nhỏ, từng đạt giải quốc gia môn Văn khi học cấp 3, Dương Hằng đã tiếp tục theo đuổi nghề giáo. Dương Hằng đã phải học bổ trợ thêm kĩ năng sư phạm, kĩ năng chuyên môn để có thể trở thành giáo viên môn Văn như mình mong muốn.

Sau nhiều năm đứng lớp, nhận thấy việc dạy Văn không thể đi theo lối mòn vì các học sinh ngày càng hiểu biết, năng động, Hằng đã tìm tòi, nghiên cứu để có được những phương pháp giảng dạy mới, hấp dẫn hơn, hiệu quả hơn. Từ đó, Hằng đã sáng lập nên Câu lạc bộ Cây bút nhí – Một trung tâm đào tạo trong lĩnh vực trực tuyến từ lớp 1 đến lớp 9 cho môn Ngữ văn.

Phương châm giảng dạy mà cô gái Họ Dương hướng đến khi thành lập câu lạc bộ là:  “Tất cả vì học sinh thân yêu”, để viết văn không còn là nỗi sợ. Vì thế, các bài giảng được Hằng và cộng sự xây dựng với tính chất dễ hiểu, chi tiết và minh họa vô cùng sinh động.

Rất nhiều các học sinh đã tham gia Cây bút nhí và cải thiện rõ ràng khả năng học văn, làm văn và cách nói chuyện, diễn đạt của mình.

Nhà văn trẻ với cái nhìn nhân hậu về cuộc đời

Đam mê văn chương, đam mê dạy học, Dương Hằng đã tích lũy cho mình những kiến thức, trải nghiệm quý báu để viết sách. Cô gái sinh năm 1994 đã có một gia tài không hề nhỏ với những đầu sách được xuất bản gồm:

– Tập truyện ngắn “Miền cát trắng mù sương” – NXB Văn hóa – Văn nghệ

– Tập truyện ngắn “Hình như là mưa ngâu” – NXB Quân đội Nhân dân

– Tập truyện ngắn thiếu nhi “Bay đi khướu ơi” – NXB Kim Đồng

– Tập truyện ngắn “Chạy trốn một tiếng ve” – NXB Lao động

Ngoài ra, cô gái trẻ còn viết kịch bản phim hoạt hình “Cánh diều cho con” của Hãng phim hoạt hình Việt Nam.

Các sáng tác của Dương Hằng viết rất nhiều về đồng quê với cốt truyện theo quy luật nhân quả. Nhân vật nữ trong truyện thường có tình cảm phức tạp, đa đoan. Những người đứt gánh giữa đường luôn tìm được sự đồng cảm đến bến đỗ mới. Kết cục trong những tác phẩm của Hằng luôn hướng đến cái thiện: Những kẻ toan tính trong tình yêu không bao giờ có hạnh phúc viên mãn. Có thể nhận thấy, tác phẩm văn học mà cô gái Họ Dương xây dựng tràn đầy tính nhân hậu, nhân văn.

Truyện của Dương Hằng không khai thác những đề tài nóng, những biến cố lớn lao trong cuộc sống mà đi theo lối cổ điển, không phải bạn trẻ nào sống ở thời đại này cũng thích ngay được. Tuy nhiên, cô lại được các nhà văn khác đánh giá cao. Một nhà văn từng nhận xét: “Dương Hằng bước đầu thể hiện khả năng văn chương bằng bản lĩnh của một ngòi bút biết bù đắp sự trải nghiệm bằng quan sát, nắm bắt những khoảnh khắc không chỉ là khoảnh khắc của đời sống cùng với sự phong phú của tưởng tượng và cảm xúc.”

Sự nghiệp giáo dục và văn chương luôn song hành, hỗ trợ lẫn nhau đã giúp Dương Hằng có được những thành tựu đáng ngưỡng mộ ở tuổi 26. Chúc cho cô giáo trẻ Họ Dương luôn giàu năng lực sáng tạo, đổi mới để mang đến những phương pháp dạy học hiệu quả và có những tác phẩm tuyệt vời cho các thế hệ học trò.

Thùy Dương

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com