Anh Dương Văn Diễn: Nhặt được của rơi trả lại người mất

Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất, là một nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi người về niềm tin, tình người, dù những bon chen trong cuộc sống thường nhật vẫn không thể xóa nhòa.

Anh Dương Văn Diễn cùng bạn Lê Văn Đại tại cơ quan công an phường Hải Thanh, trình báo nhặt được tài sản

Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Một tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này đó chính là anh Dương Văn Diễn, sinh năm 1970, ở tổ dân phố Thanh Xuyên, phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá.

Ngày 29/9/2024, anh Dương Văn Diễn và bạn là anh Lê Văn Đại cùng ở phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá, trên đường đi công việc về trên tuyến đường dọc bờ đê giáp ranh với phường Xuân Lâm và phường Hải Thanh, thì nhặt được bọc tiền và thẻ ATM và giấy tờ tuỳ thân và số tiền 2.300.000đ mang tên chủ sở hữu là chị Trần Thị Tính, sau khi nhặt được anh Dương Văn Diễn và bạn là Lê Văn Đại đã trình báo cho cơ quan Công an phường Hải Thanh, để tìm chủ nhân cho số tài sản trên.

Anh Dương Văn Diễn mặc áo sơ mi ngắn tay cùng bạn Lê Văn Đại bàn giao tài sản đánh rơi cho chị Trần Thị Tính tại cơ quan Công an phường Hải Thanh.

 Sau khi Cơ quan Công an phường Hải Thanh, thị xã Nghi Sơn, xác minh chủ sở hữu tài sản bị mất là chị Trần Thị Tính, sinh năm 1981 ở phường Bình Minh, thị xã Nghi Sơn, cùng ngày chị Trần Thị Tính đã đến Cơ quan Công an phường Hải Thanh, nhận lại tài sản của mình bị đánh rơi.

Việc nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của anh Dương Văn Diễn và bạn Lê Văn Đại, là một việc mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Dương Tùng

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com