Tập huấn “Ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh”
- 12/08/2023
- Ban Thông tin truyền thông
- 563
Sáng ngày 12/8/2023, trong khuôn khổ Ngày hội Doanh nghiệp Doanh nhân và Thanh niên Họ Dương khu vực Đồng bằng và Duyên hải Bắc Bộ đã diễn ra Chương trình tập huấn Ứng dụng Digital Marketing trong kinh doanh.
Dự buổi tập huấn có Chủ tịch, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp Doanh nhân đại diện cho Câu lạc bộ Doanh nghiệp Doanh nhân Họ Dương các tỉnh khu vực Đồng bằng và Duyên hải Bắc Bộ.
Giảng viên buổi tập huấn là chuyên gia tư vấn và đào tạo Digital Marketing Lê Minh Tâm. Ông Lê Minh Tâm nguyên là giám đốc marketing (Former CMO) của Vinalink Media, công ty Digital Marketing hàng đầu Việt Nam. Hiện ông Lê Minh Tâm là nhà sáng lập (Founder) của TGM Media. Ông Lê Minh Tâm đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong hoạt động “tư vấn chiến lược” và “giám sát triển khai” trong lĩnh vực Digital Marketing tại nhiều doanh nghiệp. Trong lĩnh vực đào tạo nhân sự, ông Lê Minh Tâm là giảng viên kỳ cựu của Vinalink Academy (từ năm 2015), là giảng viên thỉnh giảng tại nhiều trường đại học (ĐH Kinh tế Quốc dân, và Đại học Ngoại thương Hà Nội). Ông là đồng tác giả của nhiều cuốn sách như: Digital Marketing từ chiến lược đến thực thi (xuất bản năm 2017), Top 50 công cụ Digital Marketing hiệu quả nhất (xuất bản năm 2020).
Ông Lê Minh Tâm đã tham gia đào tạo nhân sự tại nhiều doanh nghiệp lớn như: Ngân hàng công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB Bank), Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost), FPT Telecom, Viettel Money, Ngân hàng Á Châu ACB, Tập đoàn bất động sản CEN Group, Công ty Bảo Việt nhân thọ…
Học viên tham gia lớp tập huấn là đại diện các doanh nghiệp của 11 tỉnh, thành thuộc khu vực Đồng bằng và Duyên hải Bắc Bộ với các ngành nghề đa dạng.
Ông Lê Minh Tâm đã trích dẫn lại báo cáo Digital Marketing tại Việt Nam. Theo đó, tại Việt Nam số người sử dụng internet tại Việt Nam khoảng 77 triệu người tương đương với 79% dân số, số người sử dụng mạng xã hội lên đến 70 triệu người. Xu hướng sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam đang không ngừng tăng lên. Lý do sử dụng mạng internet để kết nối với bạn bè người thân và tìm kiếm thông tin về sản phẩm và thương hiệu. Mạng xã hội được sử dụng phổ biến hàng đầu là Facebook. Vì vậy, việc sử dụng Digital Marketing rất quan trọng trong việc kinh doanh của các doanh nghiệp.
Tại lớp tập huấn, ông Lê Minh Tâm đã truyền đạt các kiến thức về Digital marketing, giúp các doanh nghiệp áp dụng chiến lược dùng Internet và kỹ thuật số làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin. Thực hiện các hoạt động tiếp thị, trao đổi thông tin và quảng bá thương hiệu để kết nối với khách hàng bằng cách sử dụng các nền tảng Internet và kỹ thuật số. Ông cũng chỉ ra phương pháp phân tích thị trường, hành vi người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, nhằm định vị doanh nghiệp trên thị trường hiện tại, khả năng quản lý, lên quy trình xây dựng kế hoạch tiếp thị và bán hàng hiệu quả trên các kênh Digital. Qua buổi tập huấn, cá doanh nghiệp đã được cập nhật các kiến thức, kỹ năng cơ bản sử dụng Digital Marketing để tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu trong quá trình kinh doanh. Đây là những kiến thức rất hữu ích, giúp các doanh nghiệp có phương thức kinh doanh phù hợp với xu thế mới.
Các học viên tham gia lớp tập huấn đã học tập nghiêm túc. Giảng viên Lê Minh tâm cũng đã giải đáp một số thắc mắc, câu hỏi của học viên để giúp học viên sẽ áp dụng tốt những kiến thức đã học vào thực tiễn doanh nghiệp mình để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Dương Phạm Ngọc