Cảm nghĩ của người con họ Dương về Dòng tộc

Tôi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình mang dòng máu họ Dương và luôn có ý thức hướng về tổ tiên dòng họ. Có được điều đó là nhờ tình yêu thương và sự dạy dỗ nghiêm khắc của ông bà, cha  mẹ và các bậc cao niên trong tộc họ. Tôi luôn tự hào vì mình là con cháu họ Dương.

Đến khi lớn lên, cũng chính nhờ ý thức và niềm tự hào về dòng họ mà tôi luôn phấn đấu học tập và rèn luyện đạo đức để trở thành người có ích cho xã hội, để xứng đáng là con cháu của dòng tộc họ Dương. Hội đồng họ Dương  luôn hướng về cội nguồn, tri ân tiên tổ, đáp nghĩa, đền ơn, phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết tự lực tự cường, hiếu học, coi trọng tri thức, kinh tế, có tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết với các dòng tộc khác trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo hướng dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Đặc biệt Chi họ Dương quê em đã xây dựng Gia phả, đã có trang Website, là địa chỉ để các thế hệ con cháu dòng tộc giao lưu, học hỏi, cập nhật, chia sẻ thông tin, qua đó tăng cường ý thức tôn kính tổ tiên và quý trọng tình cảm anh em họ hàng gia tộc.

Như lời của bậc tiền bối đã nói:

Tôn tộc đại quy

Tôn lộc đại nguy

Tôn tài đại thịnh

Tôn nịnh đại suy

Nghĩa là:

Đề cao nòi giống ắt đại hòa hợp

Coi trọng bổng lộc ắt đại nguy nan

Tôn trọng tài năng, ắt đại phồn thịnh

Ưa thích xiểm nịnh, ắt đại suy vong.

Với tình cảm thiêng liêng của những người con mang trong mình dòng máu họ Dương, tôi xin bày tỏ tấm lòng tôn kính của mình với các bậc tiền nhân, với những bậc tiền bối đã dành trọn cả cuộc đời hết lòng vì sự phát triển của dòng họ. Hiện nay HĐHDVN đã phát huy được tinh hoa dòng tộc, kết nối mọi người ở khắp mọi miền đất nước; tạo dựng được nề nếp văn hóa trong dòng họ, để tri ân với tổ tiên và xây dựng nền tảng cho thế hệ mai sau.

Tôi xin bày tỏ lòng tôn kính của mình với các bậc tiền bối đã miệt mài ngày đêm dày công nghiên cứu, tìm kiếm dữ liệu về cội nguồn dòng họ để thế hệ trẻ viết tiếp bản trường ca Dương tộc.

Để đền đáp công ơn tổ tiên và thể hiện trách nhiệm của mình đối với dòng tộc, trong giờ phút thiêng liêng này trước sự có mặt đông đảo bà con chi Họ, thế hệ trẻ chúng con xin hứa sẽ luôn phấn đấu là người con hiếu nghĩa, là người công dân có ích cho xã hội, luôn xung kích trong các hoạt động xã hội và của dòng họ tại địa phương. Cùng thế hệ trẻ của họ Dương cả nước đóng góp sức mình để xây dựng Họ Dương Việt Nam ngày càng phát triển bền vững.

Dương Ngọc Anh Tuấn- HĐHD Quảng Nam

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com