Người phụ nữ Họ Dương hết lòng với công tác dòng tộc

Tham gia vào công tác xây dựng dòng tộc từ năm 2017, bà Dương Xuân Thụy hiện đang là Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Dương tỉnh An Giang, đồng thời là Chủ tịch lâm thời Hội đồng Họ Dương huyện Chợ Mới. Xuất thân từ một gia đình Họ Dương có truyền thống cách mạng, cha là Trưởng tộc Phủ thờ Họ Dương xã Mỹ Hiệp, huyện Chợ Mới nên từ nhỏ bà Thụy đã hết sức tự hào về nguồn gốc Tổ tiên mình.

Với vai trò là Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Dương tỉnh An Giang, bà Thụy là người trực tiếp gắn bó với các công tác kết nối xây dựng dòng tộc, nghiên cứu lịch sử. Bằng tinh thần tương thân tương ái, nhiều lần bà Thụy cùng với đoàn công tác Họ Dương tỉnh An Giang đến thăm hỏi, động viên và giúp đỡ những người Họ Dương có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Tuy cuộc sống gia đình cũng phải mưu sinh vất vả nhưng bà Dương Xuân Thụy luôn tận tâm, nhiệt huyết với công tác Dòng tộc. Bà Thụy luôn tâm niệm sẽ giúp đỡ những người trong dòng họ nhiều nhất có thể. Đây chính là một nghĩa cử hết sức cao đẹp của bà. Xuất thân từ gốc nông dân, nên không có nhiều điều kiện để được học hành bài bản, nhưng bà Dương Xuân Thụy lại có một niềm đam mê rất lớn với sử học và luôn tự hào về lịch sử vẻ vang của Dòng tộc. Chính vì lẽ đó, bà đã cố gắng học tập, tìm hiểu thêm kiến thức và trao dồi kinh nghiệm từ những người đi trước trong dòng họ để nuôi dưỡng thêm tình yêu nghiên cứu sử học. Sau thời gian tự học hỏi kinh nghiệm, kiến thức, bà Thụy trở thành Hội viên chính thức của Hội Sử học huyện Chợ Mới qua việc biên soạn tiểu sử Tổ tiên họ Dương tại Phủ thờ xã Mỹ Hiệp.

Bà Dương Xuân Thụy trao bằng mừng thọ và tiền cho cụ Dương Văn Vãnh

Hiện nay, bà Dương Xuân Thụy đang học hỏi thêm kiến thức, cũng như trao dồi thêm kinh nghiệm cho bản thân để biên soạn lại lịch sử cho Phủ thờ Mỹ Hiệp và các vị tổ tiên nơi đây hoàn chỉnh nhất. Ngoài tình yêu lớn với sử học, đặt biệt là dòng lịch sử của dòng họ, bà Thụy vẫn không quên trọng trách chia sẻ những điều tốt đẹp tới bà con Họ Dương. Cùng với đoàn công tác của tỉnh, nữ Phó Chủ tịch Họ Dương tỉnh An Giang vẫn miệt mài tìm kiếm, kết nối con cháu Họ Dương và hỗ trợ hết mình cho những hoàn cảnh khó khăn của bà con Họ Dương. Với sự trách nhiệm, tận tâm với công tác Dòng tộc nên bà Dương Xuân Thụy rất được sự quý mến và tôn trọng của anh em trong dòng họ.

Ngoài ra, bà Dương Xuân Thụy còn tham gia vào Đội lễ nhạc của Ban Quý tế Phủ thờ Mỹ Hiệp thường biểu diễn vào các ngày lễ giỗ của Tổ tiên. Để có thể đảm nhận tất cả những vai trò trên, không gì khác là tình yêu hết sức to lớn với Dòng tộc của người nữ nông dân này. Ý nguyện của bà là sẽ tiếp tục gắn bó với công tác xây dựng Dòng tộc, hoàn thành việc biên soạn lịch sử của tổ tiên và làm những gì tốt đẹp nhất cho bà con Họ Dương, khi còn có thể.

Đoàn Hội đồng Họ Dương tỉnh An Giang, Hội đồng Họ Dương lâm thời huyện Chợ Mới chụp ảnh lưu niệm với các cụ cao tuổi Họ Dương xã Kiến An, huyện Chợ Mới nhân buổi mừng thọ 2019

Ngót nghét cái tuổi 50, bà Dương Xuân Thụy vẫn cháy hết mình với vai trò của một người lãnh đạo. Tin rằng với ngọn lửa tâm huyết này, nữ Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Dương tỉnh An Giang sẽ sớm ngày thực hiện được những mong ước của mình và đưa họ Dương An Giang ngày càng phát triển.

Dương Bảo – Hữu Nhân

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com