Vĩnh Long khánh thành đường dal kênh Nhị Tỳ

Sáng ngày 30/4/2023, nhân dịp kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế lao động 1/5, HĐHD tỉnh Vĩnh Long đã long trọng tổ chức lễ khánh thành đường dal dọc kênh Nhị Tỳ, xã Nhơn Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Buổi lễ khánh thành có sự tham dự của bà Đặng Thị Bé Sáu – Ủy viên Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn, ông Nguyễn Văn Tài – Ủy viên Thường vụ Huyện ủy – Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, ông Phạm Văn Thật – Bí thư Đảng ủy xã Nhơn Bình, ông Nguyễn Văn Triệu – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Nhơn Bình, ông Nguyễn Văn Long – nguyên Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Vĩnh Long, cùng các ông bà đại diện cho các ban ngành đoàn thể xã Nhơn Bình. Ngoài ra còn có sự tham dự của các ông bà đại diện cho chi bộ, chính quyền và nhân dân 2 ấp Ba Chùa và Tường Nhơn, Báo Vĩnh Long, Đài truyền thanh huyện Trà Ôn.

Về phía HĐHD Việt Nam, có sự hiện diện của ông Dương Văn Bé Hai – Phó Chủ tịch HĐHD Việt Nam – Phó ban Xây dựng Dòng tộc phụ trách khu vực Tây Nam Bộ, ông Dương Văn Cảnh – Ủy viên HĐHD Việt Nam – Chủ tịch HĐHD tỉnh Vĩnh Long, cùng các ông bà là phó chủ tịch và thành viên HĐHD tỉnh Vĩnh Long.

Xã Nhơn Bình là xã thuộc vùng nông thôn của huyện Trà Ôn. Trong thời gian qua xã Nhơn Bình không ngừng phát triển, kinh tế xã hội không ngừng vươn lên, đời sống nhân dân ngày càng ổn định, giao thông nông thôn được huyện và xã đặc biệt quan tâm, từ đó đã góp phần cho người dân trong xã Nhơn Bình nói chung, 2 ấp Ba Chùa và Tường Nhơn nói riêng, được thuận lợi trong việc đi lại và giao lưu hàng hóa trong địa bàn.

Tuy nhiên ấp Ba Chùa và Tường Nhơn vẫn còn một số đoạn đường chưa được hoàn chỉnh rải đá hoặc láng nhựa, vì vậy, việc giao thông đi lại của một bộ phận người dân trên địa bàn vẫn còn gặp khó khăn. Thấy được sự khó khăn đó, vào cuối năm 2022 HĐHD Vĩnh Long thông qua sự tài trợ của ông Dương Văn Minh là Chủ tịch danh dự HĐHD Vĩnh Long, cũng là người con quê hương của ấp Ba Chùa, xã Tường Nhơn đã đầu tư xây dựng cầu Bà Bảy (tức bà Lê Thị Giêng) bắc qua sông giữa 2 ấp Ba Chùa và Tường Nhơn đã đưa vào sử dụng vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua.

Sau đó, do thấy đường đi nối tiếp cây cầu còn đường đất khó lưu thông vào mùa mưa, chính quyền địa phương và ông Dương Văn Minh tiếp tục lên kế hoạch xây dựng đường với kinh phí dự tính 50% do chính quyền địa phương huy động, 50% còn lại sẽ do ông Dương Văn Minh đóng góp. Nhưng sau thời gian dài địa phương vẫn chưa huy động đủ kinh phí như dự tính mà mùa mưa lại đến, lo ngại không kịp thời gian như đã định, ông Dương Văn Minh quyết định bán căn nhà đang ở để có thêm kinh phí. May mắn chỉ sau 1 tháng, ngôi nhà bán được và con đường bê tông dẫn lên cầu Bà Bảy với đường Vàm Xa Rài đã được thi công xây dựng với chiều dài 1.305 mét, mặt đường bê tông cốt thép rộng 2,2 mét, tổng kinh phí đầu tư xây dựng là 900 triệu đồng với sự tài trợ kinh phí của ông Dương Văn Minh. Đường được khởi công xây dựng vào ngày 9/3/2023 và cơ bản hoàn thành vào ngày 1/4/2023. Đường dal Kênh Nhị Tỳ

Xúc động trước tấm lòng vì tình làng nghĩa xóm của ông, bà con địa phương đã bàn nhau góp tặng cho ông 300m2 đất ngay bên cạnh con đường để ông cất ngôi nhà nhỏ cho mình mà cũng là nơi họp mặt của bà con Dòng tộc sau này.

Tuyến đường hoàn thành đã góp phần đáng kể vào việc giao thông đi lại và giao lưu hàng hóa của nhân dân 2 ấp Ba Chùa và Tường Nhơn được thuận lợi hơn nhất là vào mùa mưa bão. Tổng kinh phí đầu tư 2 công trình là hơn 1,7 tỉ đồng do ông Dương Văn Minh tài trợ. Đường sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng đường kênh Nhị Tỳ đã được chính quyền và nhân dân thống nhất đặt tên là đường Dương Văn Nghiêm. Cụ Dương Văn Nghiêm có 3 người con và 3 người cháu là liệt sĩ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ – cụ bà (vợ ông) được Nhà nước phong tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; cụ Nghiêm cũng chính là ông nội của ông Dương Văn Minh.

Ông Dương Văn Minh – Chủ tịch danh dự HĐHD tỉnh Vĩnh Long – nhà tài trợ chính báo cáo tóm tắt quá trình đầu tư xây dựng tuyến đường Kênh Nhị Tỳ, về tuyến đường mà ông đặt tất cả tình yêu quê hương, sự cảm thông, chia sẻ những khó khăn của bà con nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Triệu – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch UBND xã Nhơn Bình đã bày tỏ sự tri ân tấm lòng cao cả của chú Dương Văn Minh. Thay mặt chính quyền địa phương, cũng như bà con ông xin hứa sẽ giữ gìn, bảo quản công trình thật tốt để phục vụ dân sinh, giúp cho bà con không còn gặp phải những trở ngại khó khăn trong việc giao thương.

Nhân dịp này UBND tỉnh Vĩnh Long đã quyết định tặng bằng khen cho ông Dương Văn Minh vì đã có thành tích đóng góp cho an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Các đại biểu đi tham quan tuyến đường sau lễ khánh thành.

Thảo Dương

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com