Ấm tình Dòng tộc

Ngày 27/01/2019, Hội đồng Họ Dương tỉnh Lào Cai đã đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho hai anh em Dương Thành Lộc và Dương Thị Lê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Dương Thành Lộc sinh ra trong gia đình thuộc hộ nghèo, bố mất khi em mới 7 tuổi, em gái Dương Thị Lê bị thiểu năng trí tuệ, không có khả năng tư duy, học tập. Hai anh em Lộc chỉ có mẹ là La Thị Đạt tần tảo yêu thương, chăm sóc.

Lộc dạy em Lê học bài

Nhà quá nghèo, nên cứ mùa mưa lũ, chị Đạt lại tranh thủ ra suối kiếm con tôm, con cá với mong muốn cải thiện bữa ăn cho các con. Vậy mà, niềm mong mỏi giản đơn đó cũng bị dập tắt bởi cơn lũ quái ác đầu tháng 8 vừa rồi. Cơn lũ cuốn trôi chị Đạt, để lại mình Lộc với em gái tật nguyền thơ dại. Niềm mong mỏi chờ đón năm học mới với quần áo đẹp, sách vở mới bỗng trở nên xa vời, khi mà em có quá nhiều lo toan cho cuộc sống, thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ. Cuộc sống không biết đi đâu về đâu, việc học tập của Lộc cũng khó có thể tiếp tục khi em có quá nhiều lo toan cuộc sống, thiếu vắng tình yêu thương của cha mẹ.

Hàng ngày, Lê chỉ biết cầm chổi phe phẩy quét nhà, ngoài ra không biết làm việc gì kể cả vệ sinh cá nhân. Trong căn nhà lụp xụp ở thôn Làng Cóc, cậu bé Dương Thành Lộc (13 tuổi) cần mẫn chăm sóc cho cô em gái Dương Thị Lê của mình bị thiểu năng trí tuệ. Kể từ khi mẹ mất, mọi công việc nặng nhọc trong nhà đều do Lộc đảm nhiệm.

Chú Dương Văn Nghiệm là người ở bên cạnh hai cháu chăm sóc mỗi ngày

Mặc dù vậy, tâm sự với chúng tôi, Dương Thành Lộc vẫn quyết tâm: “Em sẽ cố gắng để học tập và chăm sóc cho em”. Hai anh em hiện tại được gia đình chú là Dương Văn Nghiệm, ở cùng thôn Làng Cóc 1, xã Tả Phời nuôi dưỡng, song gia đình chú cũng là hộ cận nghèo, mọi sinh hoạt chỉ dựa vào thu nhập từ đi làm thuê của chú, anh em, cô bác, họ hàng cũng đều là hộ khó khăn.

Hội đồng Họ Dương tỉnh Lào Cai thăm hỏi động viên, tặng quà Tết cho hai anh em Lộc và Lê

Khi biết thông tin về hoàn cảnh của gia đình em Lộc, ngày 27/01/2019 vừa qua, Hội đồng Họ Dương tỉnh Lào Cai đã đến thăm hỏi và tặng quà Tết cho hai anh em Lộc và Lê. Được sự quan tâm động viên của các bác, các cô chú trong đoàn Hội đồng Họ Dương tỉnh Lào Cai, gia đình em có một dịp Tết ấm áp tình Dòng tộc.

Ấm áp khi Tết đến xuân về, song khó khăn với Lộc vẫn hiện hữu hằng ngày khi Lộc còn quá nhỏ, đang tuổi đi học và còn đứa em thơ dại, tật nguyền. Do vậy, anh em Lộc vẫn cần sự chung tay giúp đỡ của các bác, các cô chú anh chị em họ Dương hảo tâm cùng cộng đồng xã hội để ổn định cuộc sống, viết tiếp ước mơ học tập.

Dương Thảo

 

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com