Chắp cánh ước mơ cho con cựu chiến binh Gạc Ma, Trường Sa

Em Dương Thị Mỹ Linh (sinh viên năm 2 ngành Quản trị Du lịch & Dịch vụ Hàng không, Trường Đại học Duy Tân) – con gái của cựu chiến binh Gạc Ma – Dương Văn Dũng, nhận được học bổng toàn phần nhà trường trao tặng.

Chiều 13.3, đoàn công tác Trường Đại học Duy Tân đến nhà em Dương Thị Mỹ Linh để thắp hương cho cựu chiến binh Gạc Ma Dương Văn Dũng và thông báo thông tin em Linh được nhà trường tài trợ học bổng toàn phần cho 3 năm học còn lại với kinh phí hơn 120 triệu đồng (40 triệu đồng/năm).

Trường Đại học Duy Tân trao học bổng toàn phần cho  em Dương Thị Mỹ Linh

Em Linh hiện là sinh viên năm 2 ngành Quản trị Du lịch & Dịch vụ Hàng không, Trường Đại học Duy Tân. Linh là con của cựu chiến binh Gạc Ma Dương Văn Dũng – người cùng 8 đồng đội khác bị kẻ địch bắt giữ trong sự kiện Gạc Ma ngày 14.3.1988. Bị giam cầm đến năm 1991, anh Dũng mới được trao trả về Việt Nam. Đến năm 2017, anh Dũng mất vì căn bệnh ung thư, bỏ lại vợ cùng 2 con gái.

Chia sẻ về khó khăn của gia đình, chị Trần Thị Lợi (vợ cựu chiến binh Dương Văn Dũng) cho biết trước đây nhà có 3 người con nhưng con trai đầu đã mất vì tai nạn. Hiện, chị bán hàng rong ngoài chợ đầu mối, thu nhập chỉ từ 100 – 200 nghìn đồng mỗi ngày. Chị dự định cho Linh nghỉ học nếu không lo được học phí.

“Cảm ơn mọi người cùng Trường Đại học Duy Tân đã quan tâm, hỗ trợ học phí cho con tôi. Nhờ vào suất học bổng này, con tôi được tiếp tục đi học, hiện thực hóa ước mơ làm tiếp viên hàng không”, chị Lợi xúc động nói.

Theo Trường Đại học Duy Tân, ngay sau khi nhận được thông tin em Linh là con của cựu chiến binh Gạc Ma, lãnh đạo nhà trường lập tức chỉ đạo thực hiện trao học bổng toàn phần cho các năm học tiếp theo.

“Thầy Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Duy Tân cũng từng là một người lính nên rất quan tâm đến những hoạt động liên quan đến quân đội. Đây là hoạt động thiết thực để tri ân những người lính Gạc Ma”, TS. Nguyễn Hữu Phú – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Duy Tân – cho biết.

Lãnh đạo trường cũng cho biết, hằng năm đều tổ chức thăm, tặng quà cho các chiến sĩ Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân và sắp tới sẽ có kí kết với đơn vị này.

Theo Laodong.vn

 

 

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com