Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương Tây Hồ, Hà Nội thực hiện chương trình tri ân Tổ tiên

Nằm trong hoạt động năm 2024, ngày 18/04/2024 ( tức ngày mồng 10 tháng 3 năm Giáp Thìn), Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương quận Tây Hồ,TP. Hà Nội thực hiện chương trình tri ân tổ tiên. Hoạt động của chương trình là đến dọn dẹp, dâng hương tại nhà thờ Họ Dương và tìm hiểu về di tích lịch sử Họ Dương.

Tham gia cùng Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương Tây Hồ lần này có ông Dương Quang Hạt Chủ tịch Hội đồng Họ Dương TP. Hà Nội, ông Dương Quang Sơn, Phó Chủ tịch HĐHD Hà Nội – Chủ tịch Hội đồng Họ Dương quận Tây Hồ, cùng đại diện CLB Doanh nghiệp trẻ Họ Dương Tây Hồ, CLB Phụ nữ Họ Dương Tây Hồ và đông đảo các thành viên CLB  Thanh niên Họ Dương Tây Hồ.

Chương trình của đoàn lần này là đến dâng hương, tìm hiểu lịch sử dòng họ và tri ân tổ tiên tại nhà thờ Họ Dương xã Tân Hoà, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội

Các thành viên dâng hương tại nhà thờ Họ Dương xã Tân Hoà, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội

Tại nhà thờ, ông Dương Văn Thịnh – Chủ tịch Hội đồng Họ Dương liên huyện Quốc Oai – Thạch Thất, ông Dương Văn Tiếp, ông Dương Đình Khôi Họ Dương xã Tân Hòa, Quốc Oai đã đón tiếp đoàn và cùng đoàn dâng hương cũng như giới thiệu về lịch sử nhà thờ Họ Dương tại xã Tân Hòa và giới thiệu về hoạt động của bà con Họ Dương tại đây.

Ông Dương Quang Sơn Chủ tịch HĐHD Tây Hồ thay mặt đoàn dâng hương cảm ơn sự đón tiếp của Hội đồng Họ Dương liên huyện Quốc Oai – Thạch Thất, Họ Dương xã Tân Hòa, Quốc Oai đã giới thiệu với đoàn và các Thanh niên Họ Dương Tây Hồ về lịch sử của nhà thờ cũng như các hoạt động của  Hội đồng Họ Dương liên huyện Quốc Oai – Thạch Thất. Trong thời gian qua, các hoạt động mừng thọ, vinh danh khen thưởng thường xuyên được tổ chức tại nhà thờ,để giáo dục con cháu về truyền thống và lịch sử của Dòng họ.

Cũng nhân buổi về dâng hương tìm hiểu lịch sử Họ Dương, đoàn đã có buổi tìm hiểu về hoạt động phát triển kinh tế của bà con Họ Dương tại xã Tân Hòa. Nhất là tìm hiểu và giao lưu với  Công ty TNHH Sản xuất Thương mại và Xuất nhập khẩu Dương Kiên do ông Dương Đình Khôi làm giám đốc. Sản phẩm của Công ty là miến dong đóng gói các loại mang thương hiệu Dương Kiên. Đây có thể xem là niềm tự hào của miến làng So, huyện Quốc Oai,  Anh Dương Đình Khôi là người kế thừa và phát huy sản phẩm của gia đình  để tiêu thụ trong nước và xuất khẩu.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà thờ

Tại buổi gặp mặt với các bạn trẻ Câu lạc bộ Thanh niên và Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ Họ Dương Tây Hồ được anh Dương Đình Khôi giới thiệu về quy trình sản xuất các sản phẩm miến dong. Đồng thời, anh truyền cảm hứng cho các bạn trẻ Thanh niên Họ Dương về cách phát triển sản phẩm và lập thân, lập nghiệp từ các sản phẩm truyền thống. Đây cũng là dịp để anh, chị em Họ Dương có cơ hội tiếp cận thực tế sản xuất và tăng cường các mối giao lưu hợp tác nhằm xây dựng mối liên kết trong phát triển kinh tế để Họ Dương ngày càng phát triển vững mạnh.

Một số hình ảnh buổi  dâng hương

 

Dương Lãng

 

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com