Hội đồng Họ Dương tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Ngày 19/04/2024, tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài thành phố Biên Hoà tỉnh Đồng Nai, Hội đồng Họ Dương tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2024.

Đến dự Hội nghị có ông Dương Công Đức Phó Chủ tịch  HĐHD Việt Nam, ông Dương Văn Hội Chủ tịch  HĐHD tỉnh Bình Dương, bà  Dương Thị Nhã Chủ tịch HĐQT Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài cùng Thường trực HĐHD tỉnh Đồng Nai, đại diện HĐHD các huyện, liên huyện, thành phố trong tỉnh, đại diện Câu lạc bộ Doanh nghiệp – Doanh nhân, Câu lạc bộ phụ nữ, Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương tỉnh Đồng Nai.

Thay mặt Hội đồng Họ Dương tỉnh Đồng Nai ông Dương Đức Thuý Chủ tịch Hội đồng đã thông qua báo cáo những kết đạt được năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024 của HĐHD tỉnh Đồng Nai.

Ông Dương Đức Thuý Chủ tịch Hội đồng Họ Dương tỉnh Đồng Nai báo cáo  tại Hội nghị

Theo báo cáo năm 2023, các hoạt động kết nối, hoạt động thông tin, truyền thông của Hội đồng Họ Dương tỉnh Đồng Nai vẫn được duy trì đều đặn. Trong công tác Xây dựng Dòng tộc, HĐHD tỉnh đã triển khai theo quy chế  đã đề ra. Những yêu cầu cụ thể về các hoạt động theo Điều lệ của HĐHD Việt Nam được triển khai đến HĐHD các huyện, liên huyện, thành phố  và các Câu lạc bộ.

Một số đơn vị đã làm tốt các hoạt động trong năm 2023 như: HĐHD TP Biên Hòa, với truyền thống đoàn kết, gắn kết yêu thương, sẵn sàng dấn thân vì Dòng tộc. Đứng đầu là Phó Chủ tịch HĐHD tỉnh Đồng Nai kiêm Chủ tịch HĐHD thành phố Biên Hoà bà Dương Thị Hiền đã có rất nhiều sáng kiến trong công tác Xây dựng Dòng tộc. Trong hoạt động bà luôn gắn mình vào các việc của dòng họ như; vận động chị em là con gái, con dâu Họ Dương thành lập CLB phụ nữ Họ Dương tỉnh Đồng Nai. Đây là Câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, cũng là lực lượng nòng cốt trong tất cả các chương trình hoạt động của HĐHD tỉnh Đồng Nai.

Hội đồng Họ Dương liên huyện Trảng Bom -Thống Nhất, đứng đầu là ông Dương Đình Thi, với rất nhiều quyết tâm, cố gắng. Ông  Thi cùng với bà con Họ Dương liên huyện đã có những hoạt động rất bài bản, thực hiện tốt các tiêu chí, yêu cầu của HĐHD Việt Nam và HĐHD tỉnh giao phó.

Hội đồng Họ Dương huyện Định Quán, hiện nay là HĐHD liên huyện Tân Phú –  Định Quán, bà con Họ Dương liên huyện có phong trào khuyến  học và tri ân   rất tốt. Hàng năm,  các cháu học sinh của HĐHD liên huyện đỗ đạt số lượng đông, công tác mừng thọ cho các cụ cao tuổi cũng được duy trì đều đặn và chu đáo.

Trong năm 2023 Họ Dương Đồng Nai vinh dự được HĐHD Việt Nam vinh danh khen thưởng cho 05 các nhân đã có những đóng góp trong công tác xây dựng Dòng tộc.  Tiêu biểu là Bà Dương Thị Nhã, với sự đóng góp qua nhiều năm cho công tác tổ chức tất cả các sự kiện lớn nhỏ của Dòng tộc diễn ra tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, đóng góp xây dựng Miễu Bà Họ Dương tại Tân Hạnh, Biên Hòa, ủng hộ từ thiện cháu gái mồ côi tại Bình Phước, Nhà tài trợ chính cho Ngày hội DNDN và Trại hè Thanh niên Họ Dương năm 2023 của Khu vực Đông Nam Bộ, với tổng số tiền lũy kế lên đến hàng tỷ đồng. Ghi nhận những đóng góp to lớn của bà, HĐHD Việt Nam đã trao tặng biểu tượng cao quí nhất đó là Tộc huy của Dòng tộc. 

 Ông Dương Công Đức Phó Chủ tịch  HĐHD Việt Nam tặng  Tộc huy của Hội đồng Họ Dương Việt Nam cho  Bà Dương Thị Nhã, ông Dương Đức Thuý Chủ tịch Hội đồng Họ Dương Đồng Nai tặng hoa chúc mừng. 

Ông Dương Văn Bình và ông Dương Công Đoàn cũng vinh dự được HĐHD Việt Nam tặng bằng vinh danh cho sự đóng góp công sức và tài chính cho các hoạt động Dòng tộc trị giá hàng trăm triệu đồng.

Ông Dương Danh Vinh và ông Dương Đình Thi cũng vinh dự được nhận giấy khen và quà của HĐHD Việt Nam vì những đóng góp cho công tác xây dựng Dòng tộc của Họ Dương tỉnh Đồng Nai…

Trong công tác đền ơn đáp nghĩa;  năm 2023 HĐHD Đồng Nai tổ chức mừng thọ các cụ  theo  tuổi quy định về  mừng thọ  của HĐHD Việt Nam một cách chu đáo, trang trọng. Ngoài ra, HĐHD TP. Biên Hòa còn tổ chức mừng thọ cho các cụ  75 tuổi đến 79 tuổi.

Trong công tác tri ân tổ tiên; năm 2023 HĐHD Đồng Nai đã làm được một việc hết sức ý nghĩa và đáng tự hào là tổ chức, kêu gọi sự ủng hộ để trùng tu lại ngôi Miễu Bà Họ Dương tại phường Tân Hạnh, thành phố Biên Hòa với tổng chi phí trên 800 triệu đồng.

Trong công tác tương thân –  tương ái,  HĐHD tỉnh Đồng Nai đã triển khai tốt chương trình  tặng quà dịp Tết Giáp Thìn 2024 bằng những phần quà của HĐHD Việt Nam và nguồn tài chính huy động thêm từ các manh thường quân tại HĐHD Đồng Nai. Những món quà được trao tặng đã mang đến cho nhiều gia đình Họ Dương có hoàn cảnh  khó khăn đón xuân nồng ấm hơn trong tình cảm Dòng tộc…

Năm 2023,  hoạt động của CLB Thanh niên Họ Dương Đồng Nai đã  đi vào nền nếp, hiện nay đã có gần 100 thành viên tham gia sinh hoạt CLB, thông qua nền tảng  Zalo, facebook ( CLB Thanh niên Họ Dương tỉnh Đồng Nai ) với nhau theo các chủ đề hoạt động cụ thể như; thể dục thể thao, học tập,  tham gia làm tình nguyện viên cho các sự kiện lớn, nhỏ của Dòng tộc.

Nhân Hội nghị triển khai công tác hoạt động năm 2024, Hội đồng Họ Dương Đồng Nai đã trao bằng mừng thọ tới các cụ Họ Dương cao tuổi,  trao tặng Tộc huy của Hội đồng Họ Dương Việt Nam tới bà Dương Thị Nhã Chủ tịch HĐQT Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài, trao tặng bằng khen của HĐHD Đồng Nai tới các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Dòng tộc và trao bằng vinh danh các cháu học sinh có thành tích cao trong học tập.

Hội đồng Họ Dương Đồng Nai đã trao bằng mừng thọ tới các cụ Họ Dương cao tuổi.

Hội đồng Họ Dương Đồng Nai tặng bằng khen các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Dòng tộc. 

Hội đồng Họ Dương Đồng Nai trao bằng vinh danh các cháu học sinh có thành tích cao trong học tập.

 Từ những kết quả của năm 2023, Hội đồng Họ Dương tỉnh Đồng Nai đưa ra phương hướng nhiệm vụ  trọng tâm cho hoạt động năm 2024 đó là: Phát huy những kết quả đạt được năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh công tác kết nối, sớm ra mắt HĐHD hai huyện còn lại là Long Thành và Nhơn Trạch. Kiện toàn về công tác nhân sự tại các Hội đồng Họ Dương hoạt động  yếu và thiếu về nhân sự như tại HĐHD liên huyện Xuân Lộc – Long Khánh – Cẩm Mỹ, HĐHD huyện Vĩnh Cửu để hoạt động tại các HĐHD cấp huyện ngày càng hiệu quả hơn. Đồng thời, Hội đồng Họ Dương tỉnh Đồng Nai tiếp tục phát huy sáng tạo, hiệu quả  hơn trong hoạt động, đẩy mạnh công tác kết nối, phát huy hoạt động của các Câu lạc bộ,  xây dựng và phát triển Dòng tộc một cách hiệu quả, bền vững và nhân văn.

Ông Dương Công Đức Phó Chủ tịch  HĐHD Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đến dự với Hội nghị, ông Dương Công Đức Phó Chủ tịch HĐHD Việt Nam đã phát biểu và đánh giá cao những kết quả của HĐHD tỉnh Đồng Nai đã đạt được trong năm 2023. Theo ông HĐHD tỉnh Đồng Nai có nhiều thuận lợi trong hoạt động, có được những nhân tố tích cực ủng hộ cho các phong trào xây dựng Dòng tộc. Đơn cử như bà Dương Thị Nhã, Chủ tịch HĐQT Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài đã  ủng hộ cho nhiều hoạt động của HĐHD tỉnh Đồng Nai và Họ Dương Khu vực Đông Nam Bộ.  Hội đồng Họ Dương tỉnh Đồng Nai cũng có những cá nhân tích cực, sẵn sàng tham gia và đóng góp vào công tác Xây dựng và kết nối Dòng tộc, đây có thể coi là những thế mạnh cần phát huy. Tuy nhiên, trong năm 2024 và những năm tiếp theo HĐHD Đồng Nai cần tăng cường hơn nữa công tác kết nối, hướng mạnh về HĐHD cấp huyện, liên huyện, tiến tới là bà con Họ Dương ở cấp xã, phường bằng những việc làm thiết thực và hiệu quả.  Những gì Họ Dương Đồng Nai đã và đang làm cần được lan toả để tạo phong trào rộng khắp, cùng chung tay với các Hội đồng Họ Dương khác trong khu vực, xây dựng Họ Dương thành cộng đồng vững mạnh, thịnh vượng và văn minh.

Dương Lương

 

 

 

 

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com