Lễ khánh thành Nhà thờ ngành 2 Họ Dương Đăng xã Quảng Châu thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 03/05/2024 tức ngày 25 tháng 3 năm Giáp Thìn, Họ Dương Đăng xã Quảng Châu thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên tổ chức khánh thành Nhà thờ ngành 2 Họ Dương Đăng.

Về tham dự buổi lễ có ông Dương Tuấn Doan Uỷ viên HĐHD Việt Nam –  Chủ tịch HĐHD tỉnh Hưng Yên, các ông, bà trong Thường trực Hội đồng Họ Dương thành phố Hưng Yên và đông đảo con, cháu, Họ Dương ngành 2 Họ Dương Đăng xã Quảng Châu.

Nhà thờ ngành 2 Họ Dương Đăng xã Quảng Châu thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Theo báo cáo tại Lễ khánh thành: Tại Họ Dương xã Quảng Châu, Dương Đăng là một trong những Chi họ lớn.  Nhà thờ trưởng ngành 2 Họ Dương Đăng tọa lạc tại xóm Một làng Bảo Châu, tổng Phương Trà huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên, nay là thôn 2 xã Quảng Châu thành phố Hưng Yên, đã có từ rất lâu đời. Trải bao biến thiên của lịch sử, chiến tranh, giặc giã, thiên tai. Nhưng truyền thống văn hóa tâm linh nền nếp gia phong Tiên tổ cội nguồn, vẫn luôn được giữ gìn trọn vẹn cho đên ngày nay.

Đại diện Họ Dương Đăng xã Quảng Châu thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên báo cáo công tác xây dựng Nhà Thờ

Tuy nhiên, Do nằm trong vùng ngập lũ Sông Hòng, trải qua 106 năm nhà thờ bị thời gian hủy hoại, xuống cấp phải, trùng tu , sửa chữa. Nhiều lần. Nhưng vẫn có nhiều bất cập.phần gỗ bị mối mọt, mục nát, mái dột nhiều nơi, Không đáp ứng với yêu cầu trước mắt cũng như lâu dài. Vì vậy năm 2023, nhà trưởng gồm các gia đình: Ông Dương Huy Chương cùng vợ là Trần Thị Điệu, ông  Dương Ngọc Lân cùng vợ là Trịnh Thị Thúy Quyên, ông Dương Quang Huy cùng vợ là Nguyễn Ánh Dịu. Các gia đình đã cùng nhau  bàn bạc và đi đến thống nhất; việc trùng tu tôn tạo toàn bộ nhà thờ bằng gỗ 5 gian, giữ nguyên kiểu dáng nhà lòng thuyền kiểu đình hướng nam. Bảo tồn hết mức có thể truyền thống văn hóa tâm linh của nhà thờ. Kiến trúc nhà thờ tường xây bằng gạch đỏ, cột kèo, mái bằng gỗ, lợp ngói cổ, cửa bức bàn gỗ lim, đảm bảo bền chắc lâu dài. Nguồn kinh phi là đóng góp của ba gia đình nhà trưởng, cùng phát tâm công đức của con cháu, cùng các thành viên trong ngành trong họ.

Ngày 29/2/Quý Mão (2023) làm lễ động thổ, ngày 29/2 dư ( sau 1 tháng) lễ Thượng lương kiên trụ (Cất nóc), ngày16/8/Quý Mão (30/9/2023) lễ điền hoàn long mạch an vị lô nhang.

Mặc dù,  phải vượt qua không ít những khó khăn trở ngại, nhưng nhờ phúc ấm của Tổ tiên, với quyết tâm cao của các gia đình cùng đông đảo con cháu, các thành viên trong ngành trong họ, sau 8 tháng khẩn trương tích cực Nhà thờ trưởng ngành 2 Họ Dương Đăng đã hoàn thành đẹp đẽ khang trang, bền vững.  Nhà thờ được xây dựng đáp ứng nguyện vọng lòng mong mỏi đã từ lâu của các thành viên trong Dòng tộc.

Ông Dương Tuấn Doan Uỷ viên HĐHD Việt Nam –  Chủ tịch HĐHD tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Lễ khánh thành.

Đến dự lễ khánh thành ông Dương Tuấn  Doan Chủ tịch Hội đồng Họ Dương tỉnh Hưng Yên chúc mừng Hội đồng gia tộc Họ Dương Đăng ngành 2 đã không quản ngại khó khăn để xây dựng Nhà thờ Tổ tiên khang trang bề thế. Nhà thờ được xây dựng là nơi thờ cúng Tổ tiên cũng là nơi gặp mặt con cháu trong ngày lễ giỗ, đây cũng là nơi giáo dục con cháu biết hướng về cội nguồn, tri ân tổ tiên, hướng về các hoạt động xây dựng Dòng tộc Họ Dương ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Một số hình ảnh Văn nghệ ngày lễ khánh thành

Dương Lương ảnh Dương Toại

 

 

 

 

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com