Nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ kinh tế

Ngày 9 tháng 7 năm 2024, tại Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), số 68 đường Phan Đình Phùng, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy đã bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế với đề tài: Giải pháp thúc đẩy liên kết giữa các doanh nghiệp ở Việt Nam”. Đây là một đề tài mang tính thời sự và có ý nghĩa trong bối cảnh hiện nay.

Quang cảnh buổi bảo vệ luận án Tiến sĩ

Tại buổi bảo vệ, Nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy đã trình bày tóm tắt những điểm chính của Luận án, trong đó nêu bật được tính cấp thiết của đề tài, những điểm mới của Luận án, những kết quả mà Luận án đã khái quát được. Luận án Tiến sĩ của nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy đưa ra: Hiện nay, số lượng doanh nghiệp của Việt Nam chủ yếu là Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa. Do vậy,  năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thấp, năng lực tài chính còn yếu và dễ tổn thương trước  suy thoái kinh tế của kinh tế thế giới. Để tồn tại và phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần xây dựng mối liên kết với nhau để tận dụng lợi thế về quy mô, mở rộng thị trường, tăng cường học hỏi để nâng cao năng lực về công nghệ, quản trị…Luận án đã làm rõ được nội hàm: vai trò, đặc điểm, nội dung, nguyên tắc, các hình thức và tiêu chí đánh giá mối liên kết giữa các doanh nghiệp; luận giải rõ được vai trò của Nhà nước trong thúc đẩy liên kết này. Trên cơ sở phân tích, đánh giá và cung cấp thông tin  thực tế về thực trạng liên kết giữa các doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay, luận án đã chỉ ra các hạn chế trong liên kết.  Luận án  của Nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy đã đưa ra 3 nhóm giải pháp để thúc đẩy liên kết giữa các doanh nghiệp ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu của Luận án là tài liệu hữu ích cho các Nhà quản trị doanh nghiệp, cơ quan quản lý Nhà nước trong hoạch định chính sách phát triển kinh tế bền vững. Nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy cũng đã trả lời đầy đủ và súc tích các câu hỏi mà các Thành viên Hội đồng chấm luận án đưa ra. 

Hội đồng đánh giá luận án tặng hoa chúc mừng nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy

Sau khi đánh giá, thẩm định, nghe phản biện của Nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy, Hội đồng đánh giá  đã ra Nghị quyết với sự nhất trí  100% , 7/7 thành viên trong Hội đồng khẳng định: Luận án kinh tế với đề tài: Giải pháp thúc đẩy liên kết giữa các doanh nghiệp ở Việt Nam” của nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn, đáp ứng đủ các tiêu chí và điều kiện để Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương ra Quyết định công nhận học vị Tiến sĩ kinh tế cho nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy.

Gia đình, anh chị em Họ Dương  và bạn bè chúc mừng nghiên cứu sinh Dương Nhật Huy bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ

Việc bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ kinh tế của Anh Dương Nhật Huy  khẳng định tinh thần hiếu học và vươn lên của người Họ Dương. Được biết anh Dương Nhật Huy hiện nay là Giám đốc Công ty Cổ phần chăn nuôi Dương Gia Quảng Bình, Anh là người có nhiều đóng góp  cho hoạt động Dòng tộc, anh Huy nguyên là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương Việt Nam Phụ trách khu vực Trung Trung Bộ; Chủ tịch Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương tỉnh Quảng Bình. Hiện nay Anh Dương Nhật Huy là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp Doanh nhân Họ Dương, Trưởng ban Truyền thông Họ Dương tỉnh Quảng Bình. Anh đã nhiều lần được Hội đồng Họ Dương Việt Nam, Hội đồng Họ Dương tỉnh Quảng Bình vinh danh và trao tặng Bằng khen vì có nhiều đóng góp cho hoạt động kết nối và Xây dựng Dòng tộc.  Dương Nhật Huy sinh ra trong gia đình có truyền thống hiếu học,  bố mẹ Anh đều là giáo viên.  Mặc dù không hoạt động trong môi trường nghiên cứu, giảng dạy nhưng với niềm đam mê học tập và nghiên cứu, anh Dương Nhật Huy đã theo đuổi sự nghiệp học tập, dày công nghiên cứu, hơn 25 năm qua với nhiều danh hiệu đáng tự hào: Kỹ sư Cơ khí, Thạc sĩ kinh tế ngành Kinh tế phát triển và nay bảo vệ thành công Luận án Tiến sĩ ngành Quản lý kinh tế. Thật khâm phục và đáng tự hào về một người con Họ Dương ưu tú, mang nhiều hoài bão của tuổi trẻ, nhiệt huyết,  đam mê học tập, say mê nghiên cứu… Chúc Anh Dương Nhật Huy tiếp tục vững tin, thành công trên con đường đã chọn, phát huy và ứng dụng những nghiên cứu của mình vào thực tiễn để góp phần phát triển kinh tế Doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của Dòng tộc, quê hương và đất nước.

Dương Văn Mão

 

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com