Đoàn kiểm tra Hội đồng Họ Dương Việt Nam kiểm tra thường kỳ tại Hội đồng Họ Dương tỉnh Quảng Trị

Ngày 13 tháng 7 năm 2024, tại khách sạn Mê Kông 2, thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị, Đoàn kiểm tra Hội đồng Họ Dương Việt Nam đã có buổi làm việc với Hội đồng Họ Dương Hội Đồng Họ Dương tỉnh Quảng Trị HĐHD Huyện Gio Linh.

Tham gia buổi làm việc, về phía Đoàn kiểm tra có Ông Dương Kim Song – Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Dương Việt Nam, Phó Ban Kiểm tra HĐHD Việt Nam làm Trưởng đoàn; ông Dương Minh Tuấn – Phó Chủ tịch CLB Thanh niên Họ Dương Việt Nam Phụ trách khu vực miền Trung Tây Nguyên làm Thư ký đoàn. Về phía Hội đồng Họ Dương tỉnh Quảng Trị có ông Dương Văn Châu – Chủ tịch HĐHD tỉnh và các ông, bà trong Thường trực, các Ủy viên Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng Họ Dương các huyện, thành phố trực thuộc, Chủ tịch các Câu lạc bộ:  Lão thành, Doanh nghiệp – Doanh nhân và đại diện CLB Thanh niên Họ Dương tỉnh Quảng Trị.

Hội đồng Họ Dương Việt Nam kiểm tra thường kỳ tại Hội đồng Họ Dương tỉnh Quảng Trị

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, ông Dương Kim Song – Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Dương Việt Nam – Trưởng đoàn Kiểm tra cho biết: Hoạt động kiểm tra lần này là một trong những hoạt động thường niên của Ban kiểm tra, qua kiểm tra nhằm giúp Hội đồng Họ Dương các tỉnh, thành phố tiếp tục hoạt động ổn định, nề nếp, tuân thủ Điều lệ, Quy chế làm việc của Hội đồng Họ Dương Việt Nam. Việc kiểm tra hoạt động Dòng tộc  không mang tính hành chính, mệnh lệnh mà mang tính hỗ trợ, xây dựng và chia sẽ kinh nghiệm để hoạt động Dòng tộc ở các cấp ngày thêm vững mạnh. Do vậy, tại buổi kiểm tra này, các thành viên dự họp nên thẳng thắn, cởi mở, dân chủ trao đổi những ý kiến của mình một cách  chân tình để chương trình làm việc của Đoàn đạt kết quả tốt.

Ông Dương Văn Trường – Chánh Văn phòng HĐHD tỉnh đọc Quyết định về việc HĐHD VN cử đoàn kiểm tra tới làm việc với HĐHD tỉnh Quảng Trị.

Sau khi ông Dương Văn Trường – Ủy viên Hội đồng Họ Dương tỉnh, Chánh văn phòng HĐHD tỉnh Quảng Trị đọc Quyết định số 320/QĐ-HĐHDVN ngày 05 tháng 7 năm 2024 của Thường trực Hội đồng Họ Dương Việt Nam về việc cử Đoàn kiểm tra đến làm việc tại Hội đồng Họ Dương tỉnh Quảng Trị,  ông Dương Đức Hùng – Chủ tịch HĐHD huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị báo cáo về hoạt động của HĐHD huyện Gio Linh. Trong báo cáo ông Dương Đức Hùng chia sẻ:  Hiện tại, HĐHD huyện hoạt động và thực hiện tốt các hoạt động theo Điều lệ Họ Dương Việt Nam, Hội đồng Họ Dương huyện Gio Linh đã kết nối thêm được nhiều bà con tham gia sinh hoạt trong Dòng tộc,  công tác khuyến học – khuyến tài, tương thân – tương ái và mừng thọ thường niên được HĐHD huyện thực hiện nghiêm túc và đúng với các văn bản hướng dẫn của HĐHD Việt Nam.

Ông Dương Đức Hùng – Chủ tịch HĐHD huyện Gio Linh báo cáo hoạt động của Hội đồng Họ Dương huyện với Đoàn kiểm tra.

Thay mặt Hội đồng Họ Dương tỉnh Quảng Trị, ông Dương Văn Châu – Chủ tịch HĐHD tỉnh đã báo cáo vắn tắt tình hình hoạt động Dòng tộc trong thời gian qua (chi tiết cụ thể đã báo cáo bằng văn bản cho đoàn kiểm tra). Theo đó, Hội đồng Họ Dương tỉnh đã kết nối được trên 14 ngàn người Họ Dương sinh sống trên địa bàn.  Cơ cấu tổ chức Hội đồng Họ Dương tỉnh hiện nay gồm: Ban Xây dựng Dòng tộc, Ban khuyến học khuyến tài, Ban Kiểm tra, Ban Truyền thông. Các Câu lạc bộ; Lão thành, Doanh nghiệp – Doanh nhân, Câu lạc bộ Thanh niên. Hội đồng Họ Dương cấp huyện  đã thành lập bao gồm: Huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng, Triệu Phong và liên huyện thành phố Đông Hà – Cam Lộ – Đakrong – Hướng Hoá. Hoạt động của các Ban và Câu lạc bộ đã được kiện toàn và đi vào nề nếp.

Ông Dương văn Châu – Chủ tịch HĐHD tỉnh Quảng Trị báo cáo hoạt động của HĐHD tỉnh với  Đoàn kiểm tra

Trong thời gian qua, hoạt động của Hội đồng Họ Dương tỉnh, các Ban và các Câu lạc bộ luôn bám sát theo Điều lệ và Quy chế hoạt động của Hội đồng Họ Dương Việt Nam, công tác tài chính, quản lý hồ sơ, sổ sách được thực hiện bài bản, nghiêm túc, các thành viên Hội đồng luôn đoàn kết, tận tâm vì hoạt động Dòng tộc. Ông Dương Văn Châu mong muốn,  thông qua đợt kiểm tra này  sẽ nhận được những ý kiến đóng góp, chia sẽ thêm của Đoàn để hoạt động của Hội đồng Họ Dương tỉnh Quảng Trị  ngày càng phát triển.

Tại buổi kiểm tra ông Dương Kim Song- Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Dương Việt Nam, Phó ban Kiểm tra, Trưởng đoàn đã trao đổi thêm một số điểm trong hoạt động Dòng tộc hiện nay như: Các văn bản đã được chỉnh lý theo Điều lệ mới 2023 và biên tập thành cuốn Cẩm nang để Hội đồng Họ Dương các cấp thuận tiện khi áp dụng và  sử dụng.  Một số điểm mới trong công tác Khuyến học – Khuyến tài, Mừng thọ, nhiệm kỳ hoạt động của Hội đồng các cấp… Các thành viên dự họp đã phát biểu  đóng góp thêm ý kiến vào báo cáo của Hội đồng Họ Dương tỉnh, đồng thời nêu thêm một số kiến nghị trong công tác xây dựng Dòng tộc. Trưởng đoàn kiểm tra, ông Dương Kim Song đã phân tích, giải đáp các ý kiến tham gia và sẽ chuyển một số kiến nghị lên Thường trực Hội đồng Họ Dương Việt Nam xem xét giải quyết.

Sau khi Đoàn kiểm tra nghiên cứu báo cáo bằng văn bản, ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, xem xét hồ sơ, sổ sách tại chỗ, thay mặt Đoàn kiểm tra, ông Dương Kim Song- Phó Chủ tịch Hội đồng Họ Dương Việt Nam, Phó ban kiểm tra, Trưởng đoàn đã thông qua biên bản kết luận của đoàn kiểm tra.

Các thành viên chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc 

Theo kết luận, Hội đồng Họ Dương tỉnh Quảng Trị đã triển khai việc thực hiện Điều lệ Họ Dương Việt Nam, Quy ước xây dựng đời sống văn hóa, các văn bản hướng dẫn của Hội đồng Họ Dương Việt Nam tới các cấp Hội đồng Họ Dương trong tỉnh; có Quy chế làm việc của Hội đồng Họ Dương tỉnh, Quy chế chi tiêu tài chính, phân công các thành viên phụ trách các hoạt động Dòng tộc theo Điều lệ Họ Dương Việt Nam năm 2023; Hồ sơ, sổ sách đảm bảo, đã có sổ biên bản họp Hội đồng Họ Dương cấp tỉnh, Thường trực Hội đồng Họ Dương tỉnh, sổ ghi về mừng thọ, khuyến học-  khuyến tài, Quỹ Dương Huy Đỉnh và quà Tết hằng năm, sổ theo dõi thu chi và hồ sơ quyết toán. Hội đồng Họ Dương tỉnh  Quảng Trị chỉ sử dụng nguồn thu trong phạm vi các khoản do Hội đồng Họ Dương Việt Nam cấp không có khoản thu nào của bà con, không vi phạm quy định của Hội đồng Họ Dương Việt Nam; đã có phân công cụ thể nhiệm vụ từng thành viên trong Quy chế làm việc của Hội đồng Họ Dương tỉnh, Quy định cụ thể nhiệm vụ từng ủy viên; đã củng cố Câu lạc bộ Doanh nghiệp – Doanh nhân và Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương tỉnh theo công văn hướng dẫn của Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

Dương Đức Nhật

Ban Truyền thông Họ Dương Quảng Trị

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com