Ông David Dương ủng hộ thêm 300 triệu đồng giúp đồng bào miền Bắc

Ngày 11.9.2024, từ Mỹ, ông David Dương, ( tên thật Dương Tử Trung) Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (Vietnam Waste Solutions-VWS) đã trao đổi trực tuyến với phóng viên Thanh Niên về tình cảm của kiều bào ở Mỹ dành cho đồng bào trong nước đang chịu nhiều mất mát trong và sau bão Yagi. Ông David Dương cho biết sẽ ủng hộ thêm 300 triệu đồng thông qua Báo Thanh Niên.

Trước đó, ngày 10.9.2024, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi), thông qua Báo Thanh Niên, ông David Dương đã ủng hộ số tiền 200 triệu đồng.

Ông David Dương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CWS và VWS. ẢNH: NHÂN VẬT CUNG CẤP

Vì sao ông chọn Thanh Niên để ủng hộ số tiền 500 triệu đồng và chia thành 2 đợt?

Tôi và Báo Thanh Niên đã đồng hành cùng nhau trong rất nhiều hoạt động từ thiện, xã hội cũng như các hoạt động khác. Tôi luôn tin yêu Báo Thanh Niên, đây là kênh truyền thông đa nền tảng rất có uy tín. Trong công tác từ thiên, xã hội, Báo Thanh Niên thực hiện các chương trình một cách nghiêm túc, nhanh nhạy, minh bạch, làm bằng cả trái tim. Do vậy, vào thời điểm hiện nay, dù hoạt động của VWS trong nước gặp nhiều khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng tập thể lãnh đạo, nhân viên, công nhân của công ty với tinh thần lá lành đùm lá rách, của ít lòng nhiều đã ủng hộ đồng bào 200 triệu đồng. Sau khi ủng hộ, các tin về thiệt hại của bà con lại dồn dập trên báo Thanh Niên, vì thế, chúng tôi quyết định ủng hộ thêm 300 triệu đồng nữa để Báo Thanh Niên sớm triển khai công tác cứu trợ bà con ngoài đó một cách kịp thời.

Ông hiện đang ở tiểu bang California, Mỹ, bên đó, tình cảm của kiều bào đối với những mất mát của đồng bào trong nước ra sao, kiều bào có kế hoạch hỗ trợ bà con trong nước với tinh thần tương thân tương ái không, thưa ông?

Ở Mỹ, tôi điều hành Công ty California Waste Solutions – CWS (công ty mẹ của công ty Vietnam Waste Solutions tại VN), đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Mỹ (VABA). Khi gặp các anh em doanh nhân hay bà con mình, ai cũng xót xa trước những gì đã nghe, thấy trên báo chí và ai cũng sẵn lòng hướng về đồng bào mình ở quê hương. Bản thân tôi sẵn sàng là người đặt viên gạch đầu tiên ủng hộ 100.000 USD (tương đương hơn 2,5 tỉ đồng) khi Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco (bang California) kêu gọi, vận động bà con Việt kiều ở đây ủng hộ. Những đóng góp của chúng tôi chắc hẳn không thể bù đắp hết những mất mát to lớn của bà con, tuy nhiên, đây là tấm lòng của những người con xa quê, là sự động viên tinh thần để bà con miền Bắc cố gắng gượng dậy trong thiên tai.

Xin cảm ơn tình cảm và tấm lòng của ông!

Theothanhnien.vn

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com