Anh Dương Quang Minh quảng bá hoa quả Việt tại Liên bang Nga
- 12/11/2021
- Ban Thông tin truyền thông
- 371
Liên bang Nga là thị trường tiêu thụ hoa quả lớn, trong khi Việt Nam là nước xuất khẩu hoa quả. Tuy nhiên, thị phần hoa quả Việt Nam tại LB Nga đến nay vẫn còn hạn chế do sản phẩm của chúng ta phải cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại. Ngoài ra, văn hóa ẩm thực khác biệt của người Nga cũng là một vấn đề mà các nhà nhập khẩu cũng phải tính đến khi đưa sản phẩm vào Nga.
Cửa hàng hoa quả “CHUNK CHUNK” của gia đình anh Dương Quang Minh và chị Trần Mỹ Anh mới được mở trên một con phố ở trung tâm thủ đô Moskva. Cửa hàng chỉ bán hoa quả tươi Việt Nam cũng như các loại đồ uống từ hoa quả.
“CHUNK CHUNK” tên của cửa hàng, trong tiếng Nga có nghĩa là hoa quả tươi cắt miếng. Sở dĩ lấy cái tên này vì cửa hàng chuyên bổ sẵn hoa quả cho khách hàng, và cung cấp các loại nước ép hoa quả nhập khẩu từ Việt Nam.
Nhờ đó, các sản phẩm Việt ở đây rất được người Nga ưa chuộng.
Anh Artem – một khách hàng của “CHUNK CHUNK” nhận xét: “Hoa quả rất ngon. Có thể nói ở Nga rất khó tìm thấy những hoa quả ngon như vậy mà giá bán lại hợp lí. Và thật vui là ở đây có thể mua được những hoa quả như vậy”.
Nga được đánh giá là thị trường tiêu dùng và bán lẻ rộng lớn, đa dạng về hàng hóa nhập khẩu, đồng thời là thị trường đầy tiềm năng cho các mặt hàng nông sản của Việt Nam cũng như sản phẩm đông lạnh.
Nắm bắt xu thế, doanh nghiệp này cũng chú trọng đến các sản phẩm hoa quả đông lạnh.
Anh Dương Quang Minh – chủ cửa hàng “CHUNK CHUNK: “Hàng đông đá em bắt đầu làm vào giữa năm 2019. Em bắt đầu xuất hoa quả trái cây đông đá sang. Container đầu tiên sang đây bọn em mất gần nửa năm để tiêu thụ. Hiện tại tình hình tốt hơn nhiều rồi”.
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam