Dương Quốc Tuấn và hành trình xây dựng Cửa cuốn Austdoor thành Thương hiệu Quốc gia

Thương hiệu Quốc gia” là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh Quốc gia, thương hiệu Quốc gia thông qua Thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Tham gia chương trình, Cửa cuốn Austdoor là Thương hiệu cửa cuốn duy nhất được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” cho đến thời điểm này. Ít ai biết được người làm nên Thương hiệu cửa cuốn Austdoor nổi tiếng ấy là Doanh nhân Dương Quốc Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Austdoor. Nhân dịp ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Bản tin Họ Dương Việt Nam đã có buổi trao đổi với ông Dương Quốc Tuấn về hành trình xây dựng Cửa cuốn Austdoor trở thành Thương hiệu Quốc gia.

PV: Thưa ông, Thương hiệu có thể coi là tài sản vô giá của doanh nghiệp, vậy hành trình của Austdoor để được trao Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia có gian nan hay là hành trình mở?

Ông Dương Quốc Tuấn: Năm 2018, lần đầu tiên có Thương hiệu đại diện cho ngành Cửa cuốn được công nhận Thương hiệu Quốc gia. Đây có thể nói là sự ghi nhận và đánh giá một cách khách quan của Hội đồng Thương hiệu Quốc gia. Tôi được biết Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam giao cho Bộ Công Thương thực hiện từ năm 2003. Doanh nghiệp muốn được công nhận Thương hiệu Quốc gia thì sản phẩm, dịch vụ phải đảm bảo các giá trị Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong.

Biểu trưng Thương hiệu Quốc gia có tựa đề Giá trị Việt Nam (Vietnam Value) được trao cho các thương hiệu sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí của Chương trình. Việc lựa chọn các doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia được tiến hành 2 năm một lần. Trên cơ sở phát huy các giá trị này, doanh nghiệp sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, sản xuất dựa trên việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trên cơ sở các giá trị này, doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia sẽ trở thành doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành, lĩnh vực mình kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hội nhập với kinh tế thế giới.

Hành trình xây dựng Thương hiệu Austdoor là hành trình tiếp nhận những công nghệ mới của thế giới để có được sản phẩm của riêng mình. Sau 16 năm không ngừng phát triển, Austdoor đã có được những bước đi để khẳng định thương hiệu cửa cuốn Việt Nam dẫn đầu trong khu vực, góp phần phát triển ngành cơ khí quốc gia.

Khởi nguồn của Austdoor dựa trên các công nghệ nhập khẩu từ Australia. Những bộ cửa cuốn Austdoor đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam vào tháng 10/2003 được chúng tôi nhập khẩu nguyên chiếc sản phẩm cửa cuốn đồng bộ từ Australia. Sau 06 tháng nhập khẩu, chúng tôi đã tiến hành ký kết hợp đồng với đối tác Australia, chuyển giao công nghệ để sản xuất trực tiếp tại Việt Nam.
Tuy nhiên, mong muốn đóng góp cho ngành xây dựng Việt Nam của Austdoor không dừng lại ở việc nhập khẩu sản phẩm. Chúng tôi luôn coi việc cải tiến và phát triển công nghệ là yếu tố cốt lõi. 16 năm qua, từ nền tảng công nghệ ban đầu từ Australia, chúng tôi đã không ngừng sáng tạo để cải tiến sản phẩm ngày càng hoàn thiện và phù hợp hơn cho người tiêu dùng Việt Nam. Cho đến nay, cửa cuốn Austdoor không chỉ là Thương hiệu cửa cuốn hàng đầu trong nước, mà còn góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực cửa cuốn, vượt qua các quốc gia phát triển trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Philipines…

Phóng viên:Thưa Ông, Tập đoàn Austdoor chuyên về các sản phẩm cửa và vật liệu xây dựng công nghệ cao và đây cũng là lĩnh vực chịu sự cạnh tranh  với các thương hiệu nước ngoài. Vậy bí quyết và phương châm để đạt được thành công trong kinh doanh là gì, thưa ông?

Ông Dương Quốc Tuấn: Ngành xây dựng không những có sự đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước mà còn gắn bó mật thiết với đời sống của mỗi gia đình. Chính vì thế chúng tôi đã lựa chọn sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực này với mong muốn góp sức đúng như Sứ mệnh mà chúng tôi đã đặt ra: “Sáng tạo cho cuộc sống tốt hơn”. Hiện tại, chúng tôi cung cấp các sản phẩm cửa cuốn, cửa nhôm, cửa gỗ, phụ kiện kim khí, nhôm hệ, ngói thép phủ đá màu và hệ giàn thép nhẹ. Trong suốt quá trình phát triển, chúng tôi luôn coi trọng sự Sáng tạo và niềm đam mê công nghệ. Chúng tôi xây dựng một đội ngũ những con người có tinh thần đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau. Chúng tôi luôn mong muốn trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của mỗi đối tác, mỗi khách hàng, và của cả cộng đồng. Chính vì thế, các sản phẩm của chúng tôi khi đưa ra thị trường đều được đánh giá rất cao ở tính an toàn, tin cậy, sự thuận tiện với nhiều tính năng hiện đại và độ bền cao cũng như dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.

Phóng viên: Được biết, Ngày hội Doanh nghiệp – Doanh nhân Họ Dương Việt Nam 2019 sắp tới, Tập đoàn Austdoor sẽ tham gia chương trình “Made by Họ Dương”. Ông có thể cho biết rõ hơn về sự xuất hiện của Tập đoàn khi tham gia chương trình này.

Ông Dương Quốc Tuấn: Ngày hội Doanh nghiệp – Doanh nhân Họ Dương Việt Nam năm 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 11/10 đến ngày 13/10/2019 tại Sân Golf Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi cho rằng đây là một cơ hội tốt đối với các doanh nghiệp, doanh nhân Họ Dương. Bản thân tôi cũng thầm cảm ơn anh Dương Công Minh – Chủ tịch Hội đồng Họ Dương Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp – Doanh nhân Họ Dương Việt Nam. Bởi nhờ có anh mà những người anh em Họ Dương biết nhau, được giao lưu, chia sẻ và gắn kết. Ngày hôm nay, có hàng ngàn người con Họ Dương đã và đang dấn thân vào con đường  kinh doanh, làm giàu cho gia đình, làm giàu cho đất nước, tạo công ăn, việc làm cho xã hội. Đã có rất nhiều người đã thành công trên con đường của mình, như: Anh Dương Công Minh, anh Dương Đào Hồng Tuyển, anh Dương Huy Linh, anh Dương Công Thuyên và nhiều doanh nhân Họ Dương  khác. Bên cạnh đó, cũng có những người chưa được thành công như mong muốn, nhưng ngày hôm nay, dưới mái nhà chung Dương Gia, Tôi nhận ra rằng các doanh nhân Họ Dương  đều chung ý chí tự lực, tự cường, bản lĩnh, trí tuệ và giàu lòng nhân ái. Đây cũng là những giá trị cốt lõi để các doanh nhân Họ Dương tin tưởng vững chắc vào sự thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Ngày hội Doanh nghiệp – Doanh nhân Họ Dương Việt Nam 2019 có rất nhiều sự kiện và Austdoor sẽ tham gia vào chuỗi sự kiện, đặc biệt là chương trình “Made by Họ Dương”. Tại chương trình này, chúng tôi sẽ trưng bày các sản phẩm tiêu biểu của Tâp đoàn Austdoor đồng thời cũng sẽ giới thiệu sản phẩm mới của Tập đoàn lần đầu đưa ra thị trường. Tôi tin rằng, với sản phẩm mới này, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp ngành xây dựng của Họ Dương với Austdoor sẽ rất rộng mở, kể cả với các hộ kinh doanh về vật liệu xây dựng.

Tôi còn rất nhớ câu nói của Chủ tịch Dương Công Minh tại Ngày hội Doanh nghiệp – Doanh nhân Họ Dương Việt Nam năm 2018: “Doanh nhân Họ Dương cần đoàn kết và hợp tác chặt chẽ hơn nữa. Chúng ta sẽ ra khơi không phải bằng “đoàn thuyền thúng” mà phải là bằng con tàu lớn. Các doanh nhân Họ Dương phải trở thành một khối thống nhất, đoàn kết. Lợi thế cạnh tranh của chúng ta phải là trí tuệ, đổi mới sáng tạo, phải là “chuẩn mực toàn cầu”. Không có năng suất, không có chất lượng thì doanh nghiệp không thể chiếm lĩnh thị trường”.

Tôi tin rằng Ngày hội Doanh nghiệp – Doanh nhân Họ Dương Việt Nam 2019 sẽ thành công tốt đẹp.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn ông!

Dương Mão thực hiện

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Khá - Phó Tổng Thư ký; Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com