Cuộc thi viết “Tôi trở về từ yêu thương”: Bốn phương trời, rộng bao la, anh em mình, về chung một nhà

“Bốn phương trời, rộng bao la, anh em mình, về chung một nhà…” (Bài ca Thanh Niên Họ Dương).

Ấy là điểm xuất phát cho hành trình tự hào và yêu thương. Từ khắp mọi nơi trên mọi miền Tổ quốc hay nước ngoài, những người anh em Họ Dương chúng tôi đã hội tụ về Sân Golf Tân Sơn Nhất – nơi tổ chức Trại hè Thanh niên Họ Dương Việt Nam năm 2019, cùng gặp gỡ, sinh hoạt, vui chơi, trải nghiệm những hoạt động bổ ích để tình yêu thương giữa những con người Họ Dương được kết tinh và thăng hoa. 

Với chủ đề là “Hành trình tự hào”, Trại hè đã mang chúng tôi đến hẳn cả một bầu trời tự hào. Tự hào vì mình là người con Họ Dương, tự hào về lịch sử truyền thống anh hùng của Dòng tộc, tự hào về tinh thần đoàn kết, tự hào về sự hòa hợp yêu thương, tự hào về sự kết nối lớn mạnh của dòng họ… Tất cả những niềm tự hào lớn lao ấy đã khơi dậy trong thế hệ trẻ Họ Dương sự xúc động sự vui sướng và lòng biết ơn đối với những thế hệ người con Họ Dương đi trước đã xây dựng và kiến tạo lên bầu trời tự hào ấy.

Với sự quan tâm hết lòng và sự đầu tư hết mực dành cho thế hệ trẻ Họ Dương Việt Nam, trong khuôn khổ Trại hè, Ban Tổ chức đã tổ chức rất nhiều chương trình văn – thể – mĩ bổ ích như: Trò chơi đồng hành, cuộc thi Tự hào lịch sử Họ Dương Việt Nam, Những người bạn lớn Họ Dương, Team Building “thay đổi để dẫn đầu”, cuộc thi Marathon, Lửa trại, Gala “Con cảm ơn”… tất cả những chương trình ấy như chất xúc tác để tạo ra hay khơi gợi lên trong mỗi người con Họ Dương tinh thần đoàn kết, tình yêu thương, lòng nhân ái, lòng hiếu thảo, lòng biết ơn, hướng về cội nguồn, ý chí vươn lên, đứng dậy sau những lần vấp ngã và hơn hết là những bài học nhân sinh sâu sắc và ý nghĩa. Tất cả đều được sẻ chia trong tình cảm dòng tộc ấm áp và tràn ngập yêu thương. 

Để có được một Trại hè thành công và ý nghĩa như vậy, không thể không kể đến sự tài trợ của những người “bạn lớn” Họ Dương, sự chỉ đạo và tổ chức của Hội đồng Họ Dương Việt Nam, sự hỗ trợ phục vụ của các nhân anh chị, cô chú nhân viên tại Sân golf Tân Sơn Nhất đã quan tâm chăm sóc cho các cháu từ bữa ăn đến giấc ngủ, từ nơi vui chơi đến nơi tắm rửa. Cảm ơn Hội đồng Họ Dương Việt Nam, đặc biệt cảm ơn bác Dương Công Minh – người bác, người anh cả – gương sáng của thanh niên Họ Dương đã luôn hết lòng, hết sức, tận tâm, tận lực vì thế hệ trẻ Họ Dương mà tạo ra những chương trình bổ ích như vậy. Tuổi trẻ Họ Dương – thế hệ kế cận cảm nhận được lòng mong mỏi của các bác cũng nguyện cố gắng rèn đức luyện tài, cố gắng học tập, cùng nhau cống hiến hết sức mình cho dòng tộc, quê hương và Tổ quốc. Như con cái khiến cha mẹ tự hào, thì thế hệ thanh niên Họ Dương cũng sẽ trở thành niềm tự hào của Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

Chỉ có vỏn vẹn 3 ngày 2 đêm nhưng đó là sự quan tâm, chăm sóc, yêu thương, gắn bó, đùm bọc của Hội đồng Họ Dương Việt Nam đối với thế hệ trẻ Thanh niên Họ Dương. Trở về sau Trại hè tôi đúng thật là trở về từ yêu thương… Hẹn một ngày không xa anh em Họ Dương mình lại được trở về dưới một mái nhà, để cùng sẻ chia và yêu thường và cùng ca lên bài ca Thanh niên Họ Dương:

“Tự hào thanh niên Họ Dương Việt Nam
Tự hào lắm máu đỏ da vàng
Tự hào lắm tinh thần đoàn kết
Tự hào viết lên những trang sử mới…”

Dương Minh Ngọc

Câu lạc bộ Thanh niên Họ Dương thành phố Hà Nội 

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com