Ca sĩ Dương Hoàng Yến: Dù ở cương vị nào cũng không ngừng học hỏi

Ca sĩ Dương Hoàng Yến được giới trẻ biết đến với nhiều ca khúc được yêu thích. Dù trong gia đình không có ai theo ngành nghệ thuật nhưng với năng khiếu và sự nỗ lực của bản thân, nữ ca sĩ Họ Dương đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường nghệ thuật.

Dương Hoàng Yến sinh năm 1991 tại Hà Nội, cô là ca sĩ với giọng hát soprano (giọng nữ và có âm vực cao nhất trong tất cả các loại giọng) với nhiều ca khúc nhận được sự yêu mến của khán giả. Dù gia đình không có ai theo con đường nghệ thuật nhưng khi nhận ra năng khiếu của con gái, gia đình đã tạo điều kiện để Hoàng Yến tham gia sinh hoạt ở Cung Văn hoá thiếu nhi và trung tâm nghệ thuật ngay từ nhỏ.

Năm 17 tuổi, Dương Hoàng Yến được khán giả biết đến khi tham gia cuộc thi “Sao Mai Điểm hẹn” năm 2008 với giải triển vọng. Một năm sau, cô trở thành thủ khoa đầu vào Khoa Thanh nhạc của Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau thời gian học tập tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Dương Hoàng Yến tốt nghiệp với điểm số cao nhất và được lựa chọn làm giảng viên của trường.

Với ngoại hình xinh xắn, giọng hát “có lửa” Dương Hoàng Yến từng được lựa chọn là một trong những gương mặt đại diện của đoàn nghệ thuật Việt Nam sang Thuỵ Điển biểu diễn cho Nữ hoàng Thuỵ Điển và lễ trao giải Quyền trẻ em thế giới vào tháng 4/2010. Năm 2013, Dương Hoàng Yến tham gia chương trình “Giọng hát Việt” và để lại ấn tượng tốt với khán giả cũng như hội đồng nghệ thuật.

Những năm gần đây, Dương Hoàng Yến được khán giả biết đến thông qua các ca khúc nhạc phim được phát sóng trong khung giờ Vàng của phim Việt như: “Xin thề anh nói thật”, “Phía cuối cầu vồng”, “Xuân diệu kỳ”…

Hơn 10 năm theo đuổi sự nghiệp ca hát, ca sĩ Dương Hoàng Yến tạo tiếng vang trên thị trường âm nhạc như với những bản “hit” như: “Không phải em đúng không”, “Tình cũ bao giờ cũng tốt hơn”…

Vừa qua, nữ ca sĩ Họ Dương một lần nữa ghi danh vào ngôi vị quán quân khi đưa học trò Thu Hoài chiến thắng trong chương trình “Trời sinh một cặp”. “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi ở sân chơi này mình làm được những điều mình muốn, trút hết lòng, dốc hết tâm sức. Khán giả đã thấy được một hình ảnh khác của Dương Hoàng Yến khi tôi biến hóa nhiều phong cách, thể loại nhạc khác nhau. Điều đó làm tôi có thêm động lực để tiếp tục phát triển sự nghiệp”, Dương Hoàng Yến chia sẻ.

Hiện tại, công việc chính của Dương Hoàng Yến là ca sĩ và giảng viên thanh nhạc. Trải qua khoảng thời gian dài gắn bó với âm nhạc, Dương Hoàng Yến luôn cố gắng, nỗ lực hết mình trong các sản phẩm âm nhạc. Dù ở cương vị nào Hoàng Yên vẫn không ngừng học hỏi, làm tốt nhất khả năng của mình, sống hết lòng với nghề mà cô đã lựa chọn.

Hy vọng, trong thời gian tới, nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa, được khán giả nhớ đến nhiều hơn qua những sản phẩm âm nhạc.

Dương Thị Thủy

 

Ban Thông tin truyền thông
Ban Thông tin truyền thônghttp://hoduongvietnam.com.vn/

Bản tin điện tử Họ Dương Việt Nam. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Dương Văn Mão - Phó Ban Thông tin truyền thông Hội đồng Họ Dương Việt Nam.

BẢN TIN ĐIỆN TỬ HỌ DƯƠNG VIỆT NAM
© 2005-2018 Họ Dương Việt Nam. All rights reserved

Biên tập: Văn phòng Họ Dương Việt Nam - Địa chỉ: Tòa nhà Câu lạc bộ Golf Long Biên,
Khu Trung Đoàn 918, Phường Phúc Đồng, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0243.526.5678 - Fax: 0243.699.3366 - Email: thongtinsukienhdvn@gmail.com